Lễ khởi công “Cầu An Yên số 12 – Cầu Kênh Khẩn” tại xã Bình Tân, Tiền Giang

Thiết thực thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024; đặc biệt đối với công tác an sinh xã hội và hỗ trợ các địa phương thực hiện nông thông mới. Sáng ngày 11/01/2024, Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên đã phối hợp cùng Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ khởi công Công trình “Cầu An Yên số 12 – Cầu Kênh Khẩn” trên địa bàn ấp Thuận Trị, xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.
Đây là một trong những công trình nằm trong khuôn khổ Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2023 – Xuân tình nguyện năm 2024” và thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 – 2029.
Góp phần làm nên thành công của công trình là sự đồng hành của các đơn vị: Công ty TNHH Mi Hồng; CLB Công tác Xã hội Chuyến xe Yêu thương; Hội doanh nghiệp Bình Thạnh cùng đơn vị thực hiện là Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây, Ủy ban nhân dân xã Bình Tân phối hợp cùng Ban Thường vụ Huyện Đoàn Gò Công Tây cùng đoàn viên, thanh niên và Nhân dân địa phương.
Xã Bình Tân là một trong những đơn vị của huyện Gò Công Tây đang trong quá trình xây dựng chuẩn bị ra mắt xã nông thôn mới nâng cao trong 06 đầu năm 2024; tuy nhiên địa phương vẫn còn một số khó khăn nhất định trong hạng mục các cơ sở hạ tầng, đặc biệt là các công trình cầu giao thông nông thôn.
Cầu Kênh Khẩn được xây dựng vào năm 2008, đây là công trình cầu huyết mạch nối liền Đường tỉnh 872B và Đê Tây. Qua thời gian dài khai thác, sử dụng, hiện cầu Kênh Khẩn đã xuống cấp; mặt khác tuyến đường cặp Kênh Khẩn cũng đã được đầu tư, nâng cấp rộng hơn; trong khi công trình cầu cũ bị hẹp, tải trọng thấp cũng rất nhiều khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của Nhân dân địa phương.
Cầu Kênh Khẩn đang bắt đầu thi công
Dự kiến, công trình “Cầu An Yên số 12 – Cầu Kênh Khẩn” sẽ được hoàn tất thi công và đưa vào sử dụng trước thềm Tết Nguyên Đán – Giáp Thìn 2024.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *